Vì sao tìm tai nghe mic tốt khó vậy? Cách có mic tốt giá hạt dẻ

Bạn tìm tai nghe mic tốt để học Tiếng Anh, học/ dạy online, chơi game và đã thử dùng qua nhiều loại tai nghe, tốn cũng kha khá tiền rồi mà chưa ưng ý cái nào? 

Nếu như vậy thì bạn quá giống Tip. Tip rất hiểu nỗi khổ của việc tìm tai nghe mic tốt. Tìm thì mệt nhưng không tìm không được vì việc học tiếng anh chẳng hạn cần mic phải chuẩn, giao tiếp cần mic rõ.

Để Tip kể bạn nghe hành trình tìm mic của mình và thu âm loại mic ổn áp để bạn tham khảo nha. 

Vì sao tìm tai nghe mic tốt lại khó vậy?

1. Tai nghe mic tốt giá rất chát

Tai nghe đợt trước Tip dùng là tai nghe Logitech H150, giá chỉ 250k, đeo rất nhẹ, đẹp, âm bass chép hài hòa nên quá hay trong tầm giá đó rồi (bạn Tip khen hoài).

Nhưng đến khi thử mic tai nghe thì… í ẹ, bạn nghe sẽ thấy:

tai nghe logitech H150

Vậy mà Tip đã dùng tai nghe này để họp với sếp bên nước ngoài hàng mấy tháng trời, giờ nghĩ lại thấy tội lỗi :(. 

Sau đợt test xong, Tip quyết định đến Logitech mua một em khác thì được bảo nếu muốn hàng ngon thì tầm trên 1tr mới may ra.

 

2.Tai nghe mic tốt nhưng nghe nhạc không hay

Sau em Logitech, Tip tậu em Sennheiser PC Chat 3, mic rất rõ, đeo rất nhẹ nhưng Tip không hề thích nghe nhạc với em nó hoặc nghe lại tiếng của chính mình chút nào. 

Điểm cộng của em Sen là sự “bình an” khi biết rằng mình đang không tra tấn người đối diện với tiếng ồn phát ra từ chiếc tai nghe như em logi kia.

tai nghe sennheiser pc chat 3

Nếu bạn không quá khó tính, không cần nghe nhạc thì em nó cũng okay (giá dưới 600k có cả tai nghe, hãng nỗi tiếng nên bền, bán lại không mất giá). Đoạn mẫu trên Tip lục lại trên máy, lúc đó test xa thử nên nghe nhỏ. 

Tip định nâng cấp một em Sen dòng cao hơn (ví dụ Sen PC 8) nhưng research rất nhiều mới biết dù có mua cao đến mấy cũng chả đỡ hơn là bao. Kể cả những hãng đắc tiền khác.

3. Tai nghe mic tốt nhưng đeo không đẹp

Em thứ 3 Tip mua là tai nghe MPOW 071 được nhiều Youtuber quảng bá trên mạng. Thu âm ấm hơn Senhieser, âm thanh nghe nhạc hay hơn, giá mềm hơn.

tai nghe MPOW 017

Điểm trừ của ẻm là đeo không đẹp lắm, không thoải mái như Sen và độ bền thì hẳn không được cao như hàng của Đức. Tip là con gái đeo vào trông cứ sao sao, con trai chắc okay hơn.

Tip mua để xuất hiện trước ống kính (e hèm, để họp hành :DD ) nên bye bye ẻm mặc dù thấy nghe cũng được đó.

P.S. Nếu mua chơi game thì các bạn mua một phiên bản khác của hãng là MPOW Air SE âm thanh ở tầm của bản thu âm trên nhưng trông đẹp và ngầu.

Tai Nghe MPOW Air SE

 

Cách có mic tốt để học online, dạy online, chơi game

1. Sử dụng mic của webcam tốt thay vì mic từ tai nghe

Tai nghe giá thấp đến trung mic không hay là chúng ta phải chấp nhận rồi nên Tip nghĩ đến giải pháp tìm mua mic riêng ai dè tự lao vào một cuộc chơi khổ sở khác.

Thì ra mic chuyên dụng cũng quá trời đồ dỏm. Thị trường nào là mic để bàn, mic boya, mic ngưng tụ…. Chọn cái nào bây giờ?

Chọn cái rẻ bỏ vô giỏ định mua xong thì tra Youtube thấy review nghe dở ẹc lại bỏ ra, định mua boya xong cũng bỏ ra. Mà nếu mua micro ngưng tụ thì đến vài triệu, có đáng để đầu tư?

Sau khi tham khảo một đống review, thế là Tip đã dùng mic của webcam Logitech để tạm quên nỗi đau về việc tìm tòi mic…

Webcam logitech 270

Như các bạn nghe thấy, âm thanh từ camera Logitech cũng tạm ổn thôi, khử ồn chả tốt nhưng:

  1. Okay hơn so với nhiều mic tai nghe khác (do chỗ mình hơi ồn).
  2. Cắm vào là chạy, khỏi setup mic, web, bla bla… mang đi đâu cũng được vì nó nhỏ xíu.
  3. Hình ảnh của webcam này thuộc hàng okela nhất trong tất cả các loại webcam trong tầm giá nên trước sau gì bạn cũng nên có một chiếc thay cho chiếc webcam laptop.

Tip nghĩ tận dụng mic của webcam logitech có thể là giải pháp chữa cháy hợp lí để các bạn gom lúa chờ giải pháp mic tốt hơn.

Bên dưới là ảnh từ webcam của một anh nọ review trên Amazon.co.uk, nhiều người bảo mic tạm ổn:

webcam logi c270

 

2. Chọn mic chuyên nghiệp như một sự đầu tư

Ủa Tip, vừa bảo mic chuyên nghiệp đến vài triệu sao xuống đây kêu đầu tư là như nào?

:)) . Chuyện là sau khi dùng mic webcam một thời gian, Tip lại nghiên cứu tiếp thế giới mic và khám phá rằng có một em mic vừa rẻ, vừa đáp ứng như cầu họp hành, học/dạy online, chơi game, kể cả thu âm luôn.

Bạn nghe thử đi nào, đây là âm thanh từ chiếc mic ấy:

Có pop filter (miếng tròn tròn đen đen để trước mic giúp ngăn âm gió)

Em mic này tên là mic Maono PM461, được Youtuber khắp thế giới review là chiếc mic tốt nhất trong tầm giá.

Bạn có để ý âm thanh rõ, mà ấm ấm hơn cả em Sen không?

Dùng mic này Tip được chọn đeo loại tai nghe theo ý thích hoặc miễn đeo nếu muốn xuất hiện tự nhiên trước ống kính… webcam :)).

Ngoài hình em ấy nhỏ xinh, được làm bằng nhựa nên rất nhẹ, có thể mang đi bất cứ đâu, cũng tiện để bàn, cắm USB vào là chạy khỏi lo sound card này nọ phức tạp.

Mic Maono MP461

Nhược điểm: khử ồn chưa đỉnh lắm (các bạn nhạy chút sẽ nghe được :)? ) nhưng có thể chọn dãy tầng – nút GAIN ngay trên mic, và dùng bông lọc để hạn chế bớt . 

Bạn có thể mua dễ dàng trên Lazada, áp coupon các kiểu thì giá rơi vào khoản 500- 600k thôi trong khi các mic có công năng tương tự phải hơn 1tr.

Nếu các bạn dư lúa hơn, có thể mua em PM422 – cũng của nhà Maono – khử ồn còn tốt hơn. Giá mic này cũng thấp hơn rất nhiều so với những “chiến binh” có thể chiến đấu tương đương (podcast, thu âm chuyên nghiệp, v.v).

Link chỗ mua mic tốt giá rẻ

Dưới đây là tóm lượt link tất cả các sản phẩm Tip khuyến khích trong bài này.

Theo Tip hiện tại thì Lazada là chỗ mua rẻ nhất. Hoặc không rẻ nhất nhưng có khả năng dùng coupon để mua rẻ nhất vì có thể áp đủ các loại mã + mã từ ngân hàng/ mã coupon Zalo/ mã coupon Momo. 

Webcam Logitech 270: tầm 450k 

Micro Maono PM461: tầm 599k – 687k

Micro Maono PM422: tầm 2tr

Dù đã cố gắng giới thiệu một vài option nhưng bản thân Tip viết bài cũng tự hỏi, có hẹp quá không ta? Có giới thiệu ít quá không?

Nhưng nghĩ lại Tip là người khó tính nên những mic mà Tip giới thiệu cũng tự nó được lọc qua rất nhiều rồi. Các bạn đã đau đầu vì không chọn được Tip còn giới thiệu nhiều chi?

Yên tâm! Không phải là tốt nhất, nhưng tốt top trong tầm giá cho các bạn tậu về. Nhớ share về tường để vài bữa có thể cần bạn nhé. Cheers!

Leave a Comment

66 Shares